Thursday, July 11, 2019

Phân biệt nước hoa chính hãng và nước hoa giả

Có rất nhiều bạn gửi tin nhắn thắc mắc với Cherry về cách phân biệt nước hoa chính hãng với nước hoa giả. Hiện nay, nếu chỉ cần search google với từ khoá "nước hoa thật giả" các bạn sẽ tìm thấy khoảng 9370000 kết quả với rất nhiều trang web cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản. Tuy nhiên, hầu như tất cả các cách phân biệt đưa ra đều khiến các bạn cảm thấy hoang mang, và không mấy ai đi mua nước hoa lại đủ kiên nhẫn để có thể áp dụng tất cả những cách phân biệt đó. Vì vậy, ở bài viết này, bên cạnh việc giải thích cho các bạn tại sao trong ngành công nghiệp nước hoa, Pháp luôn giữ vị trí độc tôn, Cherry cũng sẽ chỉ ra một vài mẹo để các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm nước hoa chính hãng. Cherry chỉ dám nói là "mẹo" bởi vì thật sự việc phân biệt nước hoa đôi khi rất khó khăn, nhất là thời buổi thật giả lẫn lộn như hiện nay. Và những mẹo Cherry đưa ra sau đây là tổng hợp từ kinh nghiệm của Cherry, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn, giống như một cẩm nang bỏ túi, dễ nhớ, dễ dùng và các bạn có thể áp dụng ngay lập tức nhé.


Trước tiên, chắc chắn nhiều bạn sẽ băn khoăn nước hoa Pháp khác gì với các nước hoa từ Mỹ, Sing hay một số quốc gia khác. Trên thực tế, khi các bạn so sánh giá của nước hoa trên trang web sephora các bạn sẽ thấy sự khác biệt rất rõ ràng. Cùng một sản phẩm, cùng một thương hiệu, nhưng nếu sephora của Pháp khi tính theo cùng một tỉ giá sẽ luôn luôn chênh hơn một chút so với sephora của Mỹ hay Sing. Và thực tế các bạn cũng thấy, nước hoa nhập từ Sing hay Mỹ về giá bao giờ cũng rẻ hơn so với nước hoa Pháp. Lí do là vì nước hoa tại Pháp luôn là nước hoa F1. Gọi là F1 tức là bất kì một sản phẩm nào ra đời, bao giờ cũng được thử nghiệm trước tiên tại Pháp, sau đó mới được điều chỉnh phù hợp để đi đến các quốc gia khác. Với các bạn sành nước hoa, các bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt giữa một lọ nước hoa tại Pháp với một lọ nước hoa tại Mỹ. Nước hoa tại Pháp bao giờ mùi cũng sẽ bền hơn, giữ hương lâu hơn và cũng sẽ đậm đặc hơn.


Vậy thì đâu là mẹo để phân biệt nước hoa thật với nước hoa giả cũng như nước hoa chính hãng từ Pháp


Điều đầu tiên Cherry phải nhấn mạnh ở đây chính là khi mua nước hoa các bạn không nêm ham giá rẻ. Các sản phẩm nước hoa ở Cherry Shop khi báo giá với khách hàng một số bạn luôn thắc mắc tại sao giá lại đắt hơn so với ở Việt Nam trong một số trung tâm thương mại. Vấn đề là, ở Việt Nam hiện nay, tại các trung tâm thương mại hay các shop bán nước hoa, họ đa phần nhập nguồn hàng nước hoa từ các quốc gia khác, chứ không phải Pháp cho nên giá của họ khi đưa ra chắc chắn sẽ rẻ hơn so với giá của Cherry Shop là nhập trực tiếp từ cửa hàng của Sephora hoặc Marionnaud tại Pháp. Ở đất nước này, nước hoa luôn luôn được bảo hộ về giá cho nên việc giảm giá đối với món đồ trang sức này hầu như rất hiếm. Trừ một số hàng nước hoa mini hoặc testeur (nước hoa thử), Cherry mới lấy được với giá hấp dẫn mà thôi. Nhưng mặt hàng này thường không ổn định và hạn chế về chủng loại.


Thứ hai là phân biệt bằng mắt thường, các bạn có thể so sánh các mã vạch, bao bì của sản phẩm. Nếu chữ và mã vạch bị nhoè, không rõ ràng, bao bì sản phẩm thiết kế bị lỗi thì đó cũng là một trong những dấu hiệu để nhận biết và phân biệt thật giả. Tốt nhất, nếu có thể bạn nên mang theo một chai nước hoa thật hoặc bao bì đi cùng, hoặc cố gắng ghi nhớ thật kĩ sản phẩm thật, khi đó bạn sẽ dễ so sánh hơn. Điều này chỉ áp dụng trong trường hợp các bạn có trí nhớ và quan sát tốt thôi nhé.

Với những bạn không có trí nhớ tốt, cũng như không đủ kiên nhẫn và tỉ mỉ để bắt lỗi từng chi tiết một trên bao bì thì các bạn chỉ cần ghi nhớ ba điều sau: Nếu là Eau de Cologne, hương sẽ lưu đến khoảng 2 giờ; Eau de Toilette khoảng từ 2 - 3 hours và Eau de Parfum khoảng từ 4 đến 6 giờ (có loại lên tới 8 giờ). Thậm chí nếu nước hoa xịn bạn dùng từ tối, sang tới ngày hôm sau mùi hương vẫn còn thoang thoảng trên quần áo của bạn nữa đó. Ghi nhớ được thời gian lưu hương sẽ giúp bạn khi thử nước hoa biết chính xác được đâu là nước hoa thật hay giả. Vì thông thường nước hoa giả, mùi hương không được như nước hoa thật là một chuyện, mà độ lưu hương cũng cực kì ngắn. Và như Cherry cũng khuyên bạn trong những bài trước, thì tốt nhất khi mua nước hoa, nếu thử bạn nên để qua một đêm rồi hãy quyết định có mua hay không.

Trong trường hợp bạn mua hàng online, mẹo mà Cherry nghĩ là tốt nhất để các bạn có thể biết được đâu là hàng chính hãng chỉ có thể là tìm mua ở những cơ sở uy tín, yên tâm, có nguồn hàng xuất xứ rõ ràng với đầy đủ tag mác và hoá đơn gốc. Các bạn cũng có thể mua thử một số sản phẩm nước hoa mini để phân biệt. Tại Cherry Shop, nguồn hàng luôn luôn được đảm bảo nhập trực tiếp từ các cửa hàng Sephora hoặc Marionnaud ở Pháp, nên Cherry luôn có hoá đơn mua hàng để khách có thể kiểm tra. Ngoài ra thì mình cũng có mặt hàng nước hoa mini để các bạn thử mùi nữa nhé. Cherry luôn khuyến khích khách hàng trang bị cho mình những kinh nghiệm tối ưu nhất để khi mua nước hoa không bị mua phải hàng giả, chất lượng không tốt.

Dưới đây là một số hình ảnh về một chai nước hoa Coco Chanel thật và giả để các bạn có thể tham khảo. Sau khi xem hình các bạn chắc chắn sẽ đồng ý với Cherry ở một điểm đấy là một lọ nước hoa giả thật sự được làm rất tinh vi, và nếu sơ suất mình sẽ khó có thể phân biệt được. Hi vọng với những mẹo mà Cherry chia sẻ trên kia sẽ phần nào giúp các bạn tự tin hơn khi lựa chọn món đồ trang sức đắt tiền này nhé



2 comments: